Nếu Man Utd thất bại trước Bournemouth không còn quá bất ngờ

Tối nay, nếu như đội bóng của Mourinho thất bại trên sân Dean Court thì đó là điều mà người hâm mộ đang cảm thấy bình thường bởi Bournemouth chơi khá hay từ đầu mùa giải.
Báo bóng đá anh viết Manchester United phải hết sức cảnh giác nếu không muốn nhận thêm một thất bại ở mùa giải năm nay. Bournemouth quả thực chơi bóng hai rất giỏi, nhưng họ cũng làm rất tốt công việc mỗi khi bóng luân chuyển dưới mặt cỏ.

Các học trò của Eddie Howe đang trình diễn một phong độ 'khủng khiếp' khi biết rằng tiềm lực tài chính và nhân sự của họ quá thấp kém so với nhiều đội bóng khác tại giải Ngoại hạng Anh. Bournemouth đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 20 điểm, họ cũng ghi đến 19 bàn thắng, nhiều hơn cả đội xếp trên là Tottenham.

Đó là chưa kể đến khả năng tắc bóng của Bournemouth cũng rất đáng nể, họ trung bình tạo ra hơn 11 lần trong một trận đấu, và kém hơn chỉ số đến từ Man Utd hơn 2 đơn vị. Những thống kê cho thấy độ hiệu quả tổng quát của đội chủ nhà cao hơn nhiều vì thực tế Quỷ đỏ mới sở hữu 17 bàn thắng (kém 2 đơn vị).



Theo thống kê từ Whoscored, mùa này The Cherries đã tạo ra kết quả với 1,9 bàn thắng mỗi trận (19 bàn/10 trận), trong khi tỷ lệ kiểm soát bóng của họ chỉ thấp hơn Quỷ đỏ chút ít (49,5% so với 54,2%). Tuy nhiên, xác suất dứt điểm của họ không chênh lệch quá nhiều (12 so với 13,3).

Tuy nhiên, khả năng tranh chấp bóng trên không của họ không thua kém nhiều đội bóng chơi xuất sắc ở khía cạnh này, với 18,1 lần thành công/trận. Đây là điều đáng ngạc nhiên vì chiều cao trung bình trên hàng tiền vệ The Cherries chỉ khoảng 1m80. Trong khi đó, Quỷ đỏ sở hữu những toà tháp như Fellaini, Matic, McTominay...

Tổng số bàn thắng mà Bournemouth cao hơn 2 đơn vị so với Man Utd, trong khi hiệu số bàn thắng bại giữa họ chênh lệch khủng khiếp (+7 so với 0). Sự khác biệt là quá rõ ràng và nếu đánh giá chi tiết hơn vào các cầu thủ ngôi sao, có lẽ chúng ta sẽ cảm thấy bất an cho Jose Mourinho và các học trò.
Còn nữa sự hiệu quả về phòng ngự hay tấn công, hoặc cách triển khai bóng phía dưới mặt cỏ của Bournemouth cũng hầu như cao hơn đối thủ. Đó là điều phi thường vì đội bóng của Eddie Howe có lẽ chỉ được nhớ đến nhiều với tin đồn chuyển nhượng của Nathan Ake.

Sự ổn định các vị trí trong đội hình hai bên cũng rất khác biệt, vì Pogba và De Gea là hai cầu thủ duy nhất chơi trọn vẹn cả 10 trận tại Premier League mùa này, trong khi Bournemouth có đến 6 người làm được điều tương tự và trải đều ở các tuyến trên sân.

http://tylekeobongdahn.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram